Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025
     Nhằm đánh giá kết quả thực hiện trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2025, chiều ngày 02/8/2024 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Sóc Trăng chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đến dự có Thiếu tướng Quách Văn Nhỏ - Phó Tư lệnh Quân khu 9; thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Quang cảnh Hội nghị

     Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông qua dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025 và Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025. Năm 2024, toàn tỉnh đã giao 1.482/1.482 quân (tăng 52 quân so với năm 2023), đạt 100% chỉ tiêu của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân khu 9 giao. Các cấp, các ngành quan tâm thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công dân trước khi lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, toàn tỉnh tổ chức đón tiếp 995 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương; phối hợp với các trường dạy nghề để tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho quân nhân sau khi xuất ngũ trở về địa phương. Năm 2025, chỉ tiêu dự kiến gọi công dân nhập ngũ của tỉnh là 1.650 quân. 
     Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu soat của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Trong đó, tập trung thảo luận nhằm khắc phục những hạn chế như việc theo dõi nắm tình hình tư tưởng của công dân và gia đình công dân chuẩn bị nhập ngũ; công tác thẩm tra, xác minh, thẩm định lý lịch nghĩa vụ quân sự đối với công dân chuẩn bị nhập ngũ; công tác nắm nguồn và quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và công tác sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự ở một số xã, phường, thị trấn,... 
     Tại Hội nghị, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tặng Cờ đơn vị dẫn đầu cho nhân dân, cán bộ huyện Thạnh Trị và nhân dân, cán bộ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 26 tập thể, 138 cá nhân.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh tặng Cờ cho 02 đơn vị dẫn đầu

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Quách Văn Nhỏ đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024; đề nghị địa phương tiếp tục phát huy làm tốt hơn nữa trong thời gian tới. Bên cạnh đó, để khắc phục những hạn chế đã nêu, trong thời gian tới, đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Sóc Trăng khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót và nghiêm túc thực hiện các quy định có liên quan; quán triệt sâu rộng Luật Nghĩa vụ Quân sự nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nghĩa vụ quân sự; thực hiện đồng bộ các khâu, tuyển người nào chắc người đó; cơ cấu đội ngũ y bác sĩ đúng chuyên môn cho đội ngũ khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự; tổ chức giao nhận quân an toàn, tiết kiệm; đồng thời, biểu dương khen thưởng kịp thời trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. 

Đại tá Trần Quốc Khởi, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

     Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu của Thiếu tướng Quách Văn Nhỏ; thống nhất cao nội dung dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 và các ý kiến của đại biểu. Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 và trong thời gian tới, đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp và các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ sâu rộng trong nhân dân; thực hiện tốt công tác bình nghị lần 1, lần 2 để củng cố lòng tin trong người dân; đề nghị đội ngũ y tế quan tâm, theo dõi chặt chẽ đối với công tác sơ tuyển; thực hiện tốt chính sách đối với thanh niên và gia đình trước và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự; theo dõi việc tuyển quân đúng theo quy định; tổ chức thực hiện tốt kế hoạch và quy trình công tác tuyển quân năm 2025./.

Phòng Nội chính

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 99
  • Hôm nay: 965
  • Trong tuần: 9 553
  • Tất cả: 1482786
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.